what you don't know won't hurt you... when you do find out its painful...

Naalala ko lang ang isang nangyari saking life dahil nagkakwentuhan kami ng college friends ko tungkol sa college application namin dati... Ang dream school ko ever since ay UST dahil ang dalawa sa close kong tita ay doon nagtapos kaya siyempre dun ko rin gustong pumasok. Paglabas ng results meron kaming kaklase na pumunta mismo ng UST para icheck ang mga pangalan namin. Tinanong ko kung pumasa ba ako sa first choice ko at ang sabi nga hindi. So nalungkot naman ako dahil hindi ako nakuha sa una kong gusto. Natanggap ko na ang kapalaran ko kaso merong sinabi ang friend ng tita ko na pasado daw ako sa first choice ko according sa online. So natuwa naman ako dun. Kaso nung pumunta na ako para makapagpareserve ng slot. Nalaman ko pala na umasa lang ako sa maling sabi. Humagulgol ako kasi ang pinaasa lang ako sa isang bagay na sobrang inasamasam ko...

Pero looking on the brighter side, if that didn't happen hindi ko sana mamemeet ang mga college friends ko ngayon. Everything does happen with a purpose...

0 comments: