Questions and Crushes...

My grandparents recently arrived from abroad last Friday. At dahil ako ang walang ginagawa ngayon sa bahay, ako ay magiging personal alalay for the whole month. That night they were craving for ice cream at kelangang bumili ng sim card for them to get in touch with us kung kelangan. I accompanied my lolo to the mall at syempre we're having small talk along the way. Dahil aktibo siya ay naglakad pa rin kami pauwi kahit na medyo hinihingal nako sa pagakyat at pagbaba ng overpass habang me bitbit. Tapos biglang bumanat pa siya ng, "O me girlfriend ka na ba?" Tatambling sana ako kung wala lang ako bitbit eh. Dinaan ko nalang sa halakhak sabay sabing wala pa tapos awkward silence na. hahaha kasi naman bakit kelangang maging intrigero lahat ng mga kamag-anak tungkol sa lovelife ng mga kamag-anak nila. Sasabihin ko sana "Lo boyfriend po meron ako..." Kaso baka hindi nako bigyan ng pasalubong hahaha. Tapos next week ay sasamahan ko namang umuwi sa probinsya ang lola ko. Effort. E ilang taon na nga akong hindi umuuwi dahil sa nangyari sakin dun eons ago... waaahhh for sure hindi lilipas ang time ko dun na hindi ako matatanong nun or worse hahaha...


Dahil na rin sa andito ang lola ko ngayon ay napa-comeback din ako sa loob ng simbahan. Hindi na kasi ako regular na napapasimba dahil sa @) Indian yung pari at hindi ko siya maintindihan kaya parang wala rin. b) minsan ay walang sense ang sinasabi ng mga pari at parang namumulitiko lang c) tinatamad lang ako hehehe. So kanina akala ko Indian na naman yung pari kaya natetempt nakong sumakay ng trike at lumipat ng simbahan. Pero mukhang mapapasimba nako every week kung siya na ang aming official parish priest dahil parang crush ko na ata siya hahaha (masama ba yun?) Kahit na mukhang slightly aged na siya ay me hitsura pa rin tapos me sense of humor (nagjoke kasi siya sa homily) at nakakainlove yung boses niya (Kumanta rin kasi siya sa homily) waaaahhh mapupunta na talaga ako sa impyerno hahaha


1 comments:

Dabo said...

ang kaunaunahang sigaw sa simbahan. iakw yun! hahaha

sana pinahawakan mo kay lolo ang bitbit mo at saka ak nag-cartwheel hehee