Reflections of a Sober Man...

As I was walking towards the house na mejo ngarag pa from yesterday nights party, Napagisipisip ko yung sinabi nung isang guy na nameet ko kagabi. "Why are you wasting your time?" (di exact words... yan lang yung impak sakin nung sinabi nya pertaining to my profession. Am I really wasting my time? I dont know pero alam ko naman sa sarili ko na I'll be working in my field. For now I'll cruise by muna. hehehe Tapos nakita ko yung mga bata sa overpass na umagangumaga eh nagaadik na sa rugby. Again another thought hit me. I'm so lucky to be living a life like I do. Simple lang pero at least I have a family to come home to, a shelter over my head as well as friends to run to when I have problems. Lakad pa rin papuntang bahay at nakita ko yung park sa subdivision namin. Lagi ko tong dinadaanan pagpasok sa work at ngayon ko lang naappreciate yung ganda niya. Medyo nasurprise pa nga ako na hindi ko yun napapansin pagpasok ko everyday. It is like a picture perfect scene. Again another thought hit my head. I should learn to open my eyes and see the beauty in everything kasi sometimes we tend to pass by something that we take for granted. Thus hindi natin nakikita ang hiddne beauty niya... (Minsan magana rin pala ang bangenge ka ng unti) hahahah;p

0 comments: